THANH NIÊN TRUNG QUỐC TÌM KIẾM SỰ KẾT NỐI TỐT HƠN TRÊN DIỄN ĐÀN ENOVATE
Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5085
Năm 2011, theo báo cáo Digital Lifestyles cho thấy điện thoại di động là thiết bị được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng sử dụng để truy cập trực tuyến. Hơn 75% số người được hỏi dưới 22 tuổi cho biết họ sẵn sàng từ bỏ chiếc máy vi tính để đặt sự tin cậy hay chọn lựa thiết bị di động cho tất cả các khía cạnh của truy cập trực tuyến và truyền thông. Gần 60% những người ở độ tuổi từ 22 đến 30 cũng bày tỏ những ý kiến tương tự. 86% số người được hỏi cho biết họ đã mua một chiếc điện thoại di động trong vòng 6 tháng qua.
Solomon - người sáng lập kiêm giám đốc quản lý Enovate
John Solomon (Ảnh) – người sáng lập kiêm giám đốc quản lý Enovate dự đoán: mobile TV và ứng dụng trực tuyến sẽ phát triển đáng kể hơn vào năm 2011 và 2012 do hoạt động tiếp thị tích cực của các công ty trực tuyến như Xunlei và PPTV và người tiêu dùng chuyển sang sử dụng mạng 3G. Ông cũng nói thêm rằng những người trẻ thực sự không muốn bịt rói buộc vào chiếc máy tính của họ.
“Chúng tôi tin rằng những người trẻ ở Trung Quốc, trong thời đại kỹ thuật số họ thực sự tìm kiếm được những kinh nghiệm thú vị trong diễn đàn và nhận được chúng từ chiếc máy tính hay tại nhà của họ”. Solomon nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng giới trẻ ngày càng tỏ ra thất vọng với số lượng gia tăng thời gian rảnh mà họ có, họ chuyển sang sử dụng các thiết bị kỹ thuật số do sự nhàm chán và thiếu hoạt động của các diễn đàn” .
Liên quan đến một sự sụt giảm xung quanh các hoạt động game xã hội. Solomon đưa ra nhận xét, giới trẻ hiện nay dành nhiều sự quan tâm cho việc chia sẻ các bài viết, hình ảnh, hay các trạng thái trên trang mạng xã hội. Ông chỉ ra rằng xu hướng này được thúc đẩy bởi mong muốn được chấp nhận đồng đẳng và khẳng định "cái tôi": hơn 75% số người được hỏi nói rằng những người mà họ đang háo hức để gây ấn tượng nhất là bạn bè của họ.
Trong kết luận, Solomon kêu gọi các nhà tiếp thị nên tập trung xây dựng các “cầu nối” và các hoạt động chưa được khám phá trên diễn đàn, thay vì tập trung quá nhiều vào kỹ thuật số. Ông chỉ ra rằng Nike là ví dụ điển hình của một thương hiệu đã thành công khi tham gia trong cả hai không gian bằng cách cung cấp động lực để tham gia vào các hoạt động thực tế thể thao và sau đó chia sẻ những kinh nghiệm trong cộng đồng trực tuyến. “Các cơ hội với giới trẻ ngày nay không phải thực tế rằng họ luôn ưa chuộng trực tuyến, ngoài ra họ còn mong muốn các hoạt động offline và các sự kiện mà họ có thể chia sẻ và tuyên truyền ngay lập tức”.
Theo Tạp chí Campaign
(ARTI Vietnam lược dịch)
Tags:
Tin tức khác